ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ชมรมบริหารงานบุคคล
dot
bulletสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย
bulletชมรมบริหารงานบุคคล
bulletชมรมบริหารงานบุคคล อยุธยา
bulletชมรมบริหารงานบุคคลรังสิต
bulletชมรมผู้บริหารงานบุคคล อมตะนคร
bulletสมาคมการบริหารงานบุคคล (PAAs)
bulletชมรมบริหารงานบุคคลบางพลี
bulletชมรมนักบริหารงานบุคคลพัทยา
bulletชมรมบริหารงานบุคคลยุคใหม่
bulletชมรมผู้บริหารงานบุคคลจังหวัดราชบุรี
bulletงานบริหารงานบุคคล
bulletชมรมงานบริหารงานบุคคลกรุงเทพฯ
bulletชมรมบริหารงานบุคลสุขสวัสดิ์
dot
ติดต่อราชการศาล
dot
bulletศาลแรงงานกลาง
bulletศาลแรงงานภาค ๒
bulletศาลยุติธรรม
bulletศาลปกครอง
bulletศาลรัฐธรมนูญ
bulletสำนักงานอัยการสูงสุด
bulletกระทรวงยุติธรรม
bulletคณะกรรมการกฤษฎีกา
bulletกรมบังคับคดี
bulletสภาทนายความ
dot
หน่วยงานราชการสำคัญ
dot
bulletกระทรวงแรงงาน
bulletกรมการจัดหางาน
bulletกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
bulletกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
bulletสำนักงานประกันสังคม
bulletกรมสรรพากร
bulletกรมบัญชีกลาง
bulletกรมพัฒนาธุรกิจกาค้า
bulletกระทรวงอุตสาหกรรม
bulletกรมโรงงานอุตสาหกรรม
bulletกรมส่งเสริมอุตสาหรม
bulletการนิคมอุตสาหกรรม
dot
ลิ้งค์เพื่อนบ้าน
dot
bulletสมบัติลีกัล
bulletเอกเซลสำหรับงาน HR โดย อ.สำเริง
bulletบทความดี ๆ จากโกป้อม
dot
อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ
dot
dot
Newsletter

dot


พยากรณ์อากาศวันนี้
..................................


ราคาน้ำมันวันนี้
..................................



ครีมหมักผม article
 

  เกือบทุกคนคงอยากมีผมสวยสุขภาพดี แต่บางครั้งการที่ผมของเราต้องผจญกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ ฝุ่นควันท่อไอเสีย หรือแม้แต่สารเคมีจากการทำผม เช่น การดัด การย้อม การยืด  การใช้ยาสระผมหรือครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของสารเคมี รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เราใช้อยู่เป็นประจำในแต่ละวันก็มีส่วนทำให้เส้นผมของเราเกิดแห้งหยาบกร้าน แดงแตกปลาย และชี้ฟูกันได้  รวมทั้งผู้ที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของการเกิดรังแค ดังนั้น  เพื่อให้ผมของเรามีสุขภาพดีในแต่ละสัปดาห์เราจึงควรหาเวลาดูแลเส้นผมกันเป็นพิเศษ สำหรับวิธีที่ว่าก็คือการหมักผมและควรเป็นสูตรจากธรรมชาติ  เพื่อเป็นการช่วยลดการเกิดสารเคมีตกค้างที่เส้นผม และที่สำคัญใครมีผมแบบไหนควรเลือกสูตรให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณกันด้วยนะคะ สำหรับวิธีในการหมักผมจะมีดังนี้ค่ะ

 

  ครีมหมักผม (สำหรับผมแห้งเสีย)

 

    ส่วนประกอบ

1. น้ำมันมะกอกอย่างดี อุ่นพอร้อน 1 ถ้วย

2. ไข่แดง 1 ฟอง

3. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

4. น้ำมันหอมระเหย กลิ่นที่ชอบ

  

วิธีทำ

 1. ล้างผมด้วยน้ำอุ่น เช็ดให้แห้ง

2. ผสมส่วนผสมเข้าด้วยกันคนให้ทั่วจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3. นำมาหมักผมเน้นบริเวณปลายผมที่แห้ง

4. ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นบิดพอหมาดคลุมไว้ 20 นาที่แล้วล้างออกด้วยแชมพู

 

   ครีมหมักผมก่อนสระน้ำผึ้งผสมนมสดและไข่เหมาะสำหรับผมเสียและผมแห้ง

 

  ส่วนผสม

1.น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
2.นมสด 2 ช้อนโต๊ะ
3.ไข่แดง 1 ฟอง
4.วิตามินอี 1 แคปซูล
 

 ขั้นตอนการทำและวิธีใช้

 

1. นำไข่แดง น้ำผึ้งและนมสด ตีให้เข้ากันบีบวิตามินอีจากแคปซูล ผสมลงไปตีให้เข้ากัน

2. แล้วชโลมบนเส้นผมให้ทั่วนวดเบาๆ ด้วยปลายนิ้ว

3. ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นพันให้รอบศีรษะ แล้วจึงใช้หมวกอาบน้ำพลาสติกมาคลุมทับอีกรอบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

4. แล้วสระผมตามด้วยแชมพูสมุนไพร ช่วยแก้ปัญหาผมเสีย ผมแห้ง

 

หมักผมด้วยไข่แดง และน้ำมันมะพร้าว


สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่ไก่ 2 ฟอง เอาเฉพาะไข่แดง และน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ



วิธีทำ นำไข่แดงและน้ำมันมะพร้าวมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แต่ก่อนจะชโลมอย่าลืมหวีผมให้เรียบร้อยกันก่อนด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้ผมพันกันและเอาเศษสิ่งสกปรกที่เราอาจจะมองไม่เห็นออกไป  จากนั้นให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดตามด้วยการสระผมแบบปกติ วิธีนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน หรือถ้ามีเวลาอาจจะทำมากกว่านั้นใน 1 สัปดาห์ก็ได้นะคะ แล้วคุณจะรู้สึกได้เลยว่าสุขภาพผมของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้น และนุ่มขึ้นได้อย่างที่คุณต้องการ

 
 
 ครีมหมักผมโคลนน้ำผึ้ง เพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผม  
 

 ส่วนผสม

 

1.น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

2.ไข่ไก่ 1 ฟอง
3.น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
4.น้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ
5.นมผง

 

วิธีทำ

      นำไข่ไก่มาตีในชาม แล้วผสมด้วยน้ำผึ้ง น้ำมะนาว และน้ำเปล่า คนให้เข้ากัน ค่อยๆเทนมผงลงไป กวนให้เข้ากันอีกครั้งหนึ่ง ใส่นมผงในปริมาณที่สามารถทำให้ส่วนผสมเป็นครีมเหลว เสร็จแล้วชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว แล้วนวดเบาๆ ให้ส่วนผสมกระจายทั่วศีรษะ คลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติก หรือผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออก แล้วจึงสระผมตามปกติ

 
สูตรหมักผมสำหรับสาวหัวฟู

 

           ถ้าคุณเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องผมเส้นใหญ่ ฟู ไม่เป็นทรง หรือหยิกหยองเป็นเงาะป่าละก็ ต้องหาหวีที่ซี่ใหญ่ๆยาวๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นผมพันกันเวลาหวีนะคะ ไม่งั้นละก็อาจจะพันกันวุ่นวาย เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไป และ วิธีง่ายๆที่จะช่วยบรรเทาอาการผมฟู เราก็มีสูตรหมักผมมาฝากด้วย

         ใช้มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับไข่แดง 2 ฟอง นำมาชโลมบนผมแล้วหวีให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก

 

สูตรหมักผมจากน้ำผึ้ง
ส่วนผสม น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผมแล้วให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อครบแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมตามปกติ สำหรับสูตรนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เมื่อทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเส้นผมของคุณจะค่อยๆ นุ่มขึ้น เรียบขึ้น และจัดทรงได้ง่าย

 

สูตรหมักผมจากกล้วยหอม


สิ่งที่ต้องเตรียม
– กล้วยหอม 2 ผล 
– ไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงออกใช้เฉพาะไข่ขาว
– น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ
– น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ 
– โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผม คลุมด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ แล้วให้หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีหรือนานตามต้องการ แล้วจึงสระผมให้สะอาด

ในระหว่างสระให้ใช้หวีซี่ห่างๆ แปรงผมเพียงเบาๆ เพื่อกำจัดเศษผงต่างๆ ที่อยู่ในส่วนผสมติดค้างอยู่บนเส้นผม สูตรนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

สำหรับสูตรหมักผมสูตรนี้จะมีส่วนผสมต่างๆ ค่อนข้างมากแต่รับรองได้เลยว่าเมื่อคุณทำเป็นประจำแล้วจะช่วยให้เส้นผมของคุณมีน้ำหนักขึ้น นุ่มขึ้น และหมดปัญหาเส้นผมชี้ฟูกันได้อย่างแน่นอนค่ะ

      สูตรหมักผมจากไข่ขาว


ส่วนผสมที่ต้องเตรียม ไข่ไก่ 1 ฟอง แยกเอาแต่ไข่ขาว โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 4 ช้อนโต๊ะ และมายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ นำไข่ขาวมาตีให้เป็นฟอง จากนั้นนำโยเกิร์ตและมายองเนสมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แล้วให้ชโลมผมให้เปียกด้วยน้ำเปล่า จากนั้นจึงนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมทับอีกครั้งให้ทั่วเส้นผม  โดยให้หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงสระผมให้สะอาดตามขั้นตอนปกติ สูตรนี้ก็สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่อย่างน้อยควรทำให้ได้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยให้เส้นผมของคุณจะค่อยๆ มีสุขภาพดีได้อย่างที่คุณต้องการ

 

 
      สูตรนี้สำหรับผู้ที่มีผมมัน

 

   ต้องการลดความมันของผมให้ไม่ดูเหนอะหนะ เริ่มด้วยการเตรียมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา น้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ และนมผง 2 ช้อนชา


           ตอกไข่ไก่ใส่ภาชนะขนาดปานกลางแล้วใส่น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และน้ำเปล่า ผสมลงไป คนให้ส่วนผสมเข้ากัน ค่อยๆ เทนมผงลงไป คนให้ส่วนผสมเข้ากันจนมีลักษณะเป็นครีมเหลว นำไปชโลมบนเส้นผม แล้วนวดเบาๆ ให้กระจายไปทั่วศีรษะ คลุมด้วยผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่น แล้วบิดพอหมาด ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก สระผมตามปกติ

 

      สูตรหมักผมมะนาวและว่านหางจระเข้


ส่วนผสมที่ต้องเตรียม ได้แก่ มะนาว 1 ลูก คั้นเอาแต่น้ำมะนาว และว่านหางจระเข้เลือกก้านแก่ๆ มา 1 ก้าน จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วปลอกเปลือกออกขูดเอาแต่วุ้นใสๆ ที่อยู่ด้านใน

 

วิธีทำ ให้นำน้ำมะนาวและวุ้นของว่านหางจระเข้ที่ได้มาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวแล้วนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

จากนั้นให้สระผมตามขั้นตอนปกติ วิธีนี้ให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ หรือถ้าคุณพอจะมีเวลาในช่วงแรกควรทำให้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เมื่อเส้นผมและหนังศีรษะลดความมันลงแล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นสัปดาห์ละครั้ง และเดือนละ 2 ครั้ง ตามลำดับ


      สูตรหมักผมจากไข่ขาว


สิ่งที่ต้องเตรียมไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงออกเอาแต่ไข่ขาว และน้ำอุ่นประมาณ 1 แก้ว

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมารวมกันและคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ โดยวิธีนวดให้ทั่วเพียงเบาๆ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

ตามด้วยการสระผมด้วยแชมพูให้สะอาดอีกครั้ง แต่ในขั้นตอนสุดท้ายให้เราล้างผมด้วยน้ำอุ่นเป็นอันเสร็จ จากนั้นเช็ดผมให้แห้ง สำหรับวิธีนี้ควรทำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในช่วงแรก เพื่อช่วยลดปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันได้เร็วยิ่งขึ้น

      สูตรหมักผมด้วยน้ำมะนาว
สิ่งที่ต้องเตรียม มะนาว 1-2 ลูก นำมาคั้นเอาแต่น้ำ และน้ำเปล่า 1 ถ้วย

วิธีทำ นำน้ำมะนาวและน้ำเปล่ามาผสมให้เข้ากันแล้วนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออกให้สะอาด แล้วจึงสระผมตามขั้นตอนปกติ

สำหรับสูตรควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยลดความมันของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้เป็นอย่างดี

 

     สูตรป้องกันรังแค
 

ให้กับผมและหนังศีรษะเรา ทำได้ง่ายๆ  เพียงแค่คุณมีใบสะระแหน่ และครีมนวดผมที่ใช้อยู่เป็นประจำเท่านั้นเอง  นำสะระแหน่ที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียดแล้วนำไปผสมกับครีมนวดที่เตรียมไว้ นำมานวดผมเบาๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรบดสะระแหน่ให้ละเอียด เพื่อที่น้ำมันที่อยู่ในใบสะระแหน่จะได้ออกมาผสมมากๆ จะทำให้สูตรนี้ใช้ได้ผลดียิ่งขึ้น

  

   ผมสวยด้วย น้ำมันมะกอก

             ชโลมน้ำมันมะกอกบนเส้นผมให้ทั่ว ระวังอย่าใส่ตรงๆ ลงบนหนังศีรษะ เพราะความมันจะทำให้ผมร่วงง่าย จากนั้นเอาแผ่นพลาสติกใสที่ใช้ห่ออาหารมาคลุม เอาผ้าเช็ดตัวไปจุ่มน้ำใส่ในเตาไมโครเวฟประมาณ 1-2 นาทีให้ร้อน พันศีรษะอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งไว้จนผ้าหายร้อน แล้วจึงสระผม ซึ่งอาจต้องล้างสัก 2-3 ครั้งเพื่อให้หายมัน เป็นการบำรุงผมควรหมักผมเดือนละ 1 ครั้ง

 
      ผมนุ่มสลวย และมีน้ำหนัก

 

 ไข่ไก่ 2 ฟอง หรือตามแต่ความยาวของผม นำไข่ไก่มาตีให้เป็นฟอง แล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดเบาๆ แล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติก ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก และสระผมตามปกติ ควรทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผมนุ่มสวย และมีน้ำหนักขึ้น


 ค้นหาครีมบำรุงผม ครีมหมักผม ที่เหมาะกับตัวคุณ เพื่อผมนุ่มสลวย เงางาม

  หัวข้อ

 

 ผมที่เกิดจากปัญหาต่างๆ

ผมที่ต้องโดนแดดเป็นประจำ

 

  ก็อาจทำให้เส้นผมแตกแห้งได้ง่ายๆ หรือบางคนก็อาจจะมีผมแตกปลาย ให้เตรียมน้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่ 1 ฟองไว้เลยค่ะ

        นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาเทใส่ภาชนะแล้วผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันจนข้นเป็นครีม ตั้งพักไว้ แล้วไปล้างผมด้วยน้ำเปล่า แล้วนำครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ และนวดเบาๆ ใช้ผ้าขนหนูคลุมผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก และสระผมด้วยแชมพูอีกครั้งค่ะ ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ค่ะ

   

   เคล็ดลับดูแลหลังทำสีผม

 

         เมื่อทำสีผมแล้วจะต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าปล่อยปละละเลยผมจะกระด้างสุขภาพไม่ดี จริงๆ ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ตอนทำสีผมเป็นอันดับแรก ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ที่ไม่มีสารเคมีมากเกินจำเป็น และเลือกชนิดที่บำรุงผมไปได้ในตัวด้วย หลังทำสีผม...บางคนอาจใช้วิธีเล็มปลายผมบ่อยๆเดือนละ 2 ครั้ง เพราะป้องกันผมที่แห้งแตกปลาย ถ้ามีเวลา ก็สามารถนำเซรุ่มมาชโลมผมแล้วใส่หมวกคลุม หมักไว้ประมาณ 15 นาที แล้วสระผม สระเสร็จก็เป่าให้แห้งด้วยลมเย็น หรือหากมีเวลาจะปล่อยให้เองก็ได้...ถ้าไม่ได้ออกไปไหน

 
      ผมที่ดัดย้อมหรือโกรกบ่อยๆ

 

 ผมที่ผ่านการดัดย้อมหรือโกรกบ่อยๆ ย่อมจะแห้งกรอบเพราะขาดโปรตีน เมื่อทำสีผมแล้วก็ควรจะบำรุงสุขภาพผมอย่างเอาใจใส่ควรใช้แชมพูและครีมนวด  ผมสำหรับผมทำสี เลือกที่มีโปรตีนเสริมเช่น wheat protein และอบไอน้ำ เพื่อให้ผมกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

 
    เมื่อผมเสียจากการดัดย้อม

 

 ผมที่ผ่านการดัดย้อมบ่อยๆ จนผมเสีย ให้คั้นมะกรูดหนึ่งผลเอาแต่น้ำผสมกับหัวกะทิประมาณ 1 ถ้วยเล็กๆ หมักใส่ผมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นโพกผ้าพันทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือแชมพูอ่อนใส ทำตามสูตรนี้ติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ผมจะร่วงน้อยลงและผมจะกลับดกดำนุ่มสลวย

 

        ดูแลผมจากคลอรีนในสระว่ายน้ำ

 

 คลอรีนในสระว่ายน้ำเป็นศัตรูตัวร้ายของผม ป้องกันได้โดยการโฉมผม ด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันโจโจ้บา หรือจะเป็นครีมหมักผมกันคลอรีนจากนั้นจึงใส่หมวกวกว่ายน้ำ (ควรใส่หมวกเมื่อลงสระทุกครั้ง) หลังว่ายน้ำเสร็จควรรีบสระผมทันที โดยใช้แชมพูและครีมนวดสูตรบำรุงล้ำลึก

 

สูตรเร่งรัด

 สูตรที่ 1ใช้โยเกริต์ผสมกะน้ำมันมะกอกหมักผมทิ้งไว้ครึ่งชม.ก่อนสระหรือถ้าว่างๆ ก็หมักไว้นานกว่านั้นผมสวยปิ้งจริงๆ

 

สูตรที่ 2 หัวกะทิคั้นสดๆ (ซื้อที่ตลาด) ผสมกับน้ำมะกรูด หมักไว้ รับรอง ผมจะ เงา ดำ มัน นุ่ม แบบไม่ต้องเสียตัง ธรรมชาติมักมัก

 

สูตรที่3 มายองเนสค่ะ นุ่มดี น้ำมันมะพร้าวก็ใช้ได้นะคะ

 

สูตรที่ 4 โยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก + ไข่แดง + น้ำผึ้ง

 

สูตรที่ 5 น้ำมันงา หรือ เบบี้ออย หรือ น้ำมันมะกอก

 

ที่มา:www.organic




นานา น่ารู้

ระวัง! สารกันบูดในขนมปังร้านดัง article
กินอย่างไร เมื่อโคเลสเตอรอลในเลือดสูง article
นาฬิกาแขวนผนัง article
อ่านให้จบนะ..ดีมากๆ? เลย article
อ่านแล้วชอบ จึงขอแบ่งปัน article
ช้อนยาวหนึ่งเมตร article
ป้องกันและชะลอ “ข้อเข่าเสื่อม” ก่อนวัย article
ทำไมแสงแดดถึงเป็นอันตราย article
อย่าไปเกลียดใคร ให้แผ่เมตตา article
13 คุณประโยชน์จากวาซาบิที่คุณคาดไม่ถึง article
อุจจาระบอกความผิดปกติ article
ตำนานวันไหว้พระจันทร์ article
ผู้ชาย VS วัยทอง article
ท้องป่อง อ้วนลงพุง article
คาถาบูชาพ่อ แม่สวดทุกวัน article
ขึ้นฉ่าย ปรับประจำเดือนให้เป็นปกติ article
กินอาโวคาโดลดไขมัน ไม่ทำให้อ้วน article
การใช้บุญที่ถูกต้องถึงจะได้ผล article
กระชาย : ชะลอความแก่ article
อ่านแล้วสบายใจ article
เช็คความเสื่อมแต่ละวัย! article
จงใช้ชีวิตให้คุ้มค่า article
ลืมได้ ก็จำได้ article
ยาหมดอายุแล้วสามารถกินได้ไหม? article
จริงหรือไม่ เจ็บคอ บ่อยๆ article
ตอนอยู่ อยากได้เงิน ตอนตาย อยากได้บุญ ตอนอยู่ ทำตามใจกิเลส ตอนตาย เลยกลายเปรต article
คน 8 ประเภท อย่าคบ อย่าช่วย ถอยห่างได้เป็นดี article
เรื่องน่ารู้ของ สีพาสปอร์ตในไทย article
บทเรียนของคนวัย 40 ปีขึ้นไป ที่อยากแก้ไข และเตือนคนรุ่นหลัง article
จริงหรือไม่? กินไก่มาก เป็น “โรคเกาต์” article
ดื่มนมต่างเวลา ได้คุณค่าแตกต่างกัน article
จริงหรือไม่ วางมือถือข้างหมอน เสี่ยง "มะเร็งสมอง" article
คุณสมบัติหลินจือกับสุขภาพร่างกาย article
อ่านเถอะดีมาก เคล็ดลับการดูแลสมอง 10 ประการ จาก "หนูดี วนิษา เรซ" article
จริง หรือ ไม่ ความอ้วน ฮอร์โมนเป็นตัวกำหนด ? article
ทำไมต้องนั่งสมาธิในเวลา "ก่อนนอน หรือ ตอนเช้า" article
เครียดไม่รู้ตัว ภัยเงียบที่อาจอยู่ข้างๆคุณ article
คนเราตายแล้วไปไหนบ้าง ? article
กรรมที่เกิดมาเป็นสัตว์ article
แค่กำมือก็ช่วยความดันได้ article
วันนี้... คือ “ วันที่ดีที่สุด ” article
คำกลอน วันพุธ article
คำกลอน วันอังคาร article
คำกลอน วันจันทร์ article
คำกลอน วันอาทิตย์ article
คำกลอน วันเสาร์
คำกลอน วันศุกร์ article
คำกลอน วันพฤหัสบดี article
ไข่ไก่ แทบจะเป็นเมนูหลักเมนูหนึ่งของคนไทยเลยทีเดียว article
คีโม คือธุรกิจเลือดเย็นของโรงพยาบาลแบบเจ้ามือหวย คนเล่นเสีย เจ้ามือรวย article
วิธีใช้ปุ่มบนเครื่องคิดเลข article
มนุษย์ที่หมดบุญ มี 2 อย่างด้วยกัน article
แผลในปาก เกิดจากอะไร กันแน่!! article
10 อาหารช่วยลดกลิ่นตัว กลิ่นตัวหอมธรรมชาติไม่ต้องพึ่งโรลออน article
10 ข้อคิดยุคใหม่ article
5 อาการนิ้วล๊อคเป็นอย่างไร? article
จำกันได้ไหม เด็กน้อย
จำกันได้ไหม แมวเหมียวแยกเขี้ยวยิงฟัน
จำกันได้ไหม กาดำ article
ระลึก นึกถึง พระคุณ พ่อ แม่
จำกันได้ไหม ยี่สิบม้วนไม้ม้วน
ทบทวนความจำ พยัญชนะไทย article
ท่อง จำ ติดหู ติดใจ กันได้บ้างไหม article
อาหารเสริม กับ การกินเจ article
เทศกาลกินเจ 2564 ตรงกับวันที่ 6 ตุลาคม - 14 ตุลาคม 2564 article
วิตามินและอาหารเสริมควรทานเวลาไหนดี? article
อาการแบบใดเรียก ว่า กำลังอยู่ในภาวะช็อค ! article
ปรัชญาแห่ง “ความเรียบง่าย” ของชีวิต article
รวมบทธรรมะ article
ความดันโลหิตสูง article
ระวัง !!!! Favipiravir มีขายเกลื่อนเนท article
ระวัง! ฟ้าทะลายโจรปลอม เช็กให้ดีก่อนซื้อ
ความเข้าใจผิด ท่านพุทธทาสภิกขุ article
เงินกับเวลา article
10 พฤติกรรมทำลายกระดูกและส่วนสูง ถ้าไม่อยาก เตี้ยลง ควรหยุดทำสิ่งเหล่านี้ article
ไม่น่าเชื่อว่าน้ำตาลในกล้วยตากมากกว่าทุเรียนเกือบเท่าตัว ในขณะที่ article
วิตามิน กินอย่างไรให้ถูกวิธี? article
มนุษย์เราเอ๋ย article
อารมณ์ไม่ดี article
เคยสงสัยไหม? ทำไมรางรถไฟต้องถูกรองด้วยก้อนหิน article
...คนดีเดินไปไหน... ใครก็ทัก article
อวัยวะ กลัวอะไร article
สุดท้าย article
วิธีแก้เครียดก่อนเข้านอน article
ประโยชน์ของใบย่านาง ไอเดียการกินการใช้ใบย่านางเพื่อสุขภาพ ข้อควรระวัง article
สิ่งที่คุณต้อง ขอบคุณ article
มีเมียสวยไม่สู้มีเมียใจซื่อ article
#ไม่ขอสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ # article
การตื่นเช้า article
รู้จัก 5 แซ่จีน ลูกหลานมังกรในไทย เปิดที่มาต้นกำเนิดนามสกุลจีน article
บริจาคเลือดตามวันเกิด article
ยาที่ดีที่สุด article
อยากลดน้ำหนัก article
รักษาไขมันพอกตับ article
หลงลืมตามวัยหรือสมองเสื่อม article
8 ต้นเหตุ พร้อม 7 วิธีแก้ บอกลา ตะคริว แบบถาวร article
กระตุ้น สมอง article
ทำไมเราถึงตด? article
“สาลี่” ผลไม้สรรพคุณดีจากจีน ช่วยบำรุงหัวใจ ฟอกเลือด article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

บริษัท กฎหมายปาระมี จำกัด

เลขที่ 511/4 ถนนประชาอุทิศ 117/1 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (10140)

โทร/Tel : 02 - 8159522, แฟกซ์/Fax : 02 - 8159523, มือถือ/Mobile : 081 - 7936156

อีเมล/E-mail : sawai.prm@gmail.com, เว็บไซต์/Web : www.parameelaw.com